Cửa gỗ ván ép là gì? Báo giá cửa gỗ ép công nghiệp năm 2023

Cửa gỗ ván ép công nghiệp

Hiện nay có rất nhiều khách hàng đang quan tâm đến các loại cửa gỗ ép. Sản phẩm này được thiết kế với đa dạng các mẫu mã khác nhau phù hợp với nhiều phong cách trang trí nhà ở. Vậy cửa gỗ ván ép là gì? Giá của các sản phẩm gỗ ép công nghiệp năm 2023 như thế nào? Hãy cùng đọc bài viết để biết thêm được các thông tin chi tiết nhất nhé! 

Cửa gỗ ép? 

Cửa gỗ ván ép công nghiệp
Cửa gỗ ván ép công nghiệp

Cửa gỗ ván ép hay còn được gọi là cửa gỗ công nghiệp. Tuy được gọi là cửa gỗ công nghiệp, thế nhưng chúng được làm từ chất liệu cốt vụn gỗ tự nhiên được ép mỏng. Để tăng được kích thước cho cửa, các ván ép sẽ được chồng lên nhau theo cùng kích thước chuẩn. Và giữa các phần được cố định với nhau bằng một loại keo đặc chủng. 

Tùy thuộc vào cách gia công khác nhau mà các loại gỗ công nghiệp sẽ được làm thành các loại gỗ MFC, MDF, HDF,… Ngoài ra, để tăng tính thẩm mỹ và sự bền bỉ cho cửa, các bề mặt phủ Melamine, Laminate, veneer được gia công mang đến nhiều mẫu mã lựa chọn cho các khách hàng. 

Bên cạnh đó, không chỉ phần cốt gỗ của cửa gỗ ép tự nhiên được lấy từ chất liệu gỗ tự nhiên mà còn có phần khung bao cửa và khung cánh cửa được làm bằng gỗ thông, gỗ tràm… Và chỉ có 2 tấm bên ngoài cánh cửa là 2 tấm ván gỗ ép.

Cấu tạo của các loại cửa gỗ ép công nghiệp  

Hiện nay, các loại cửa gỗ ván ép được ứng dụng vào thiết kế nhà ở để làm các loại cửa như: cửa gỗ ép phòng ngủ, cửa gỗ ép thông các phòng,… 

Tùy vào cụ thể các ứng dụng của cửa mà cấu tạo của các loại cửa gỗ ép sẽ được gia công thêm các bộ phận đặc biệt. Thế nhưng, cấu tạo chung của các loại cửa sẽ bao gồm: 

  • Bộ phận bề mặt cửa: Thông thường sẽ là các loại ván gỗ công nghiệp MDF hay HDF. Trên bề mặt sẽ được phủ thêm các lớp Melamine, Laminate, Veneer, sơn màu…
  • Phần khung xương gỗ: Thường được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên. 
  • Phần lõi cửa: Được làm từ các loại cốt gỗ tự nhiên, có khả năng chịu được lực trên cánh khi có các tác động. Ngoài ra, một số loại cửa gỗ ép cao cấp còn được thiết kế trọng lượng cánh nhẹ và cách âm tốt. 
  • Phần khung bao cửa: Được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên bền bỉ. 
  • Các phần nẹp chỉ gỗ tự nhiên và các phụ kiện cửa kèm theo.
cấu tạo cửa gỗ hdf
Cấu tạo cửa gỗ hdf

Ưu và nhược điểm của cửa gỗ ép 

So với các loại cửa gỗ tự nhiên có giá thành cao, các loại cửa gỗ ép công nghiệp giá rẻ là sự lựa chọn vừa tiết kiệm chi phí, vừa có chất lượng. 

Cùng tham khảo ngay các ưu và nhược điểm của các loại cửa gỗ ép để cân nhắc lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất. 

Ưu điểm của cửa gỗ ép 

Trên thị trường có 2 loại cửa gỗ ép được làm bằng chất liệu HDF và MDF. Mỗi loại sẽ có những ưu điểm vượt trội khác nhau. Cùng tham khảo bảng dưới đây để biết thêm chi tiết. 

Các ưu điểm Cửa gỗ công nghiệp chất liệu HDF Cửa gỗ công nghiệp chất liệu HDF
Về chất liệu Ít bị cong vênh, co ngót và mối mọt tấn công theo thời gian Có bề mặt phẳng nên không bị cong vênh, co ngót hay mối mọt tấn công
Có thể cách âm và cách nhiệt rất tốt
Đa dạng về mẫu mã Có đa dạng các màu sắc để khách hàng lựa chọn Bề mặt có thể dễ dàng sơn hoặc dán các chất liệu mới như: Veneer, Laminate, Melamine
Bề mặt có thể dễ dàng sơn các màu mới theo yêu cầu của khách hàng
Giá thành Rẻ hơn so với các loại cửa khác
Độ bền Chống ẩm tốt và có độ cứng, bền bỉ theo thời gian Một số dòng cửa có khả năng chịu được nước
Một số dòng cửa có khả năng chịu được nước
Thời gian thi công Thi công và lắp đặt nhanh chóng

 

Nhược điểm của cửa gỗ ép

Với các loại cửa gỗ ép hiện nay đều đã được triệt tiêu các sớ gỗ tự nhiên để chống cong vênh trong quá trình sử dụng. Thế nhưng, chúng chỉ có thể thích hợp với nhiệt độ phòng. Và khi được lắp đặt tại các vị trí có tác động trực tiếp của điều kiện thời tiết như: cửa ban công, cửa chính,… thì rất dễ bị xuống cấp nhanh. 

Để tránh được nhược điểm trên của cửa gỗ ván ép, tại những vị trí tiếp xúc nhiều với môi trường bên ngoài, khách hàng nên lựa chọn các loại cửa khác có chất liệu bền bỉ hơn. 

Không những vậy, cửa gỗ công nghiệp có nhược điểm không chịu được nơi có nước và độ ẩm trong thời gian dài. Do đó, không khuyến khích lựa chọn lắp đặt cửa nhà vệ sinh. Và nếu thực sự khách hàng muốn lắp đặt cần  sơn thêm lớp chống ẩm + lắp đặt hở chân cánh lên nhiều để đảm bảo chân cánh cửa luôn khô ráo. 

Báo giá các loại cửa gỗ ép công nghiệp năm 2023  tại Phong Thịnh Door 

Giá của các loại cửa gỗ ép công nghiệp trên thực tế sẽ phụ thuộc vào các nhu cầu lắp đặt của mỗi khách hàng. Và còn phụ thuộc vào loại cửa lắp đặt, dưới đây là bảng báo giá của các loại cửa năm 2023 tại Phong Thing Door mà bạn có thể tham khảo. 

Cửa thông phòng gỗ HDF 

STT MODEL BỀ RỘNG PHỦ BÌ(bao gồm khung bao)

(mm)

GIÁ CÁNH(đã sơn lót) GIÁ TRỌN BỘ(Cánh + khung bao + nẹp chỉ 2 mặt + Sơn NC hoàn chỉnh)
1 SG.1ASG.2A

SG.2B

SG.3A

SG.4A

SG.5A

SG.5B

SG.6A

750 1.150.000 2.250.000
2 800
3 850
4 900
5 930
6 980

 

Cửa thông phòng gỗ HDF Veneer

STT MODEL CÁC LOẠI GỖVENEER BỀ RỘNG PHỦ BÌ (gồm khung bao) mm GIÁ CÁNH(chưa sơn) GIÁ TRỌN BỘ(Cánh + khung bao + nẹp chỉ  2 mặt + sơn PU hoàn chỉnh)
1 SG.1BSG.2A

SG.3A

SG.4A

SG.6A

SG.6B

OakAsh

Cherry

Walnut

Sapelle

Teak

Xoan Đào

Căm Xe

800 1.650.000 2.750.000
2 900
3 930
4 950
5 980

 

Cửa phòng ngủ gỗ MDF Melamine

STT LOẠI CỬA MODEL KÍCH THƯỚC(mm) ĐƠN GIÁ BỘ(VNĐ/m2)
1 CỬA GỖ MDF Melamine Theo catalogue. 800 x 2.100 2.200.000
900 x 2.200 2.200.000

 

Một số sản phẩm cửa gỗ ép mới nhất năm 2023 tại Phong Thing Door 

Trong năm 2023 có rất nhiều các mẫu cửa gỗ ép công nghiệp được Phong Thing Door cho ra mắt nhằm đáp ứng sự lựa chọn cho khách hàng. Cụ thể, khách hàng có thể lựa chọn các mẫu như: 

Mẫu cửa gỗ HDF PTD.6A-C1
Mẫu cửa gỗ HDF PTD.6A-C1

 

Mẫu cửa gỗ HDF sơn mẫu PTD.6A-C1
Mẫu cửa gỗ HDF sơn mẫu PTD.6A-C1

 

Mẫu cửa gỗ HDF sơn màu trắng thanh lịch
Mẫu cửa gỗ HDF sơn màu trắng thanh lịch

 

Mẫu cửa gỗ HDF PTD.2A-C1
Mẫu cửa gỗ HDF PTD.2A-C1
Mẫu cửa gỗ HDF Veneer 3a-sapele
Mẫu cửa gỗ HDF Veneer 3a-sapele

 

Mẫu cửa gỗ HDF 5B-Sapele
Mẫu cửa gỗ HDF 5B-Sapele

 

Mẫu cửa sơn Veneer đơn màu 
Mẫu cửa sơn Veneer đơn màu

 

Mẫu cửa gỗ ép sơn Veneer thực tế
Mẫu cửa gỗ ép sơn Veneer thực tế
Mẫu cửa gỗ ép sơn Veneer thực tế
Mẫu cửa gỗ ép sơn Veneer thực tế

 

Thiết kế và màu sắc được làm theo ý khách hàng 
Thiết kế và màu sắc được làm theo ý khách hàng

 

Màu sơn Veneer sang trọng 
Màu sơn Veneer sang trọng
Cửa MDF Melamine có rất nhiều mẫu mã đẹp mắt 
Cửa MDF Melamine có rất nhiều mẫu mã đẹp mắt

 

Mẫu cửa gỗ MDF Melamine chạy chỉ nhôm ngang đẹp mắt 
Mẫu cửa gỗ MDF Melamine chạy chỉ nhôm ngang đẹp mắt

Giá cửa gỗ nhân tạo

Cửa gỗ nhân tạo thực chất là tên gọi của dòng cửa gỗ công nghiệp. Các loại cửa gỗ như cửa gỗ HDF, Cửa gỗ HDF Veneer, cửa gỗ MDF melamine, cửa gỗ chống cháy, cửa gỗ chống nước… đều gọi chung là cửa gỗ nhân tạo. Do vậy để biết giá cửa gỗ nhân tạo là bao nhiêu. Vui lòng xem báo giá cửa gỗ công nghiệp phía trên.

Công làm cửa gỗ nhân tạo

Công làm cửa gỗ nhân tạo được chia làm 2 giai đoạn: Công để gia công cửa nhân tạo làm tại xưởng và công lắp đặt cửa được tính theo bộ chứ không tính theo m2 như cửa gỗ tự nhiên.

Do vậy đơn giá cửa gỗ nhân tạo hay còn gọi là công làm cửa tại xưởng cửa gỗ nhân tạo thường đã được tính vào giá 1 bộ cửa hoàn thiện. Trong khi công lắp đặt cửa gỗ thường được tính thành 1 chi phí riêng.

Hiện giá cửa gỗ nhân tạo dao động tùy theo loại gỗ HDF hoặc MDF. Cửa gỗ nhân tạo HDF Veneer giá 3.200.000/bộ, giá cửa gỗ nhân tạo HDF sơn là 2.800.000/bộ

Hiện công lắp bộ cửa gỗ công nghiệp là 350.000/bộ. Trong khi lắp bộ cửa gỗ tự nhiên là 800.000/bộ.

Cửa cây là gì

Cửa cây hay còn được gọi là cửa gỗ. Cửa cây gỗ công nghiệp và cửa cây gỗ tự nhiên. Bạn có thể tìm cửa cây gỗ công nghiệp tại các cửa hàng bán cửa chuyên nghiệp tại TPHCM hoặc tìm các loại cửa cây tự nhiên tại các quận như Hóc Môn, Q12, hoặc xa hơn về Bình Dương.

Cửa phòng ngủ tphcm, cửa gỗ ép.

Cửa gỗ ép cũng giống như tên gọi là cửa gỗ công nghiệp, cửa cây công nghiệp hoặc cửa cây gỗ ép. Các khái niệm này xuất hiện vì đặc điểm làm nên bộ cửa này là gỗ ép – Gỗ Công Nghiệp.

Đơn vị uy tín chuyên cung cấp các loại cửa gỗ ép cao cấp 

Hiện nay, cửa gỗ công nghiệp đang có giá rất cạnh tranh trên thị trường, từ đó mở ra nhiều các đơn vị nhà xưởng cung cấp sản phẩm cửa này. Tuy nhiên, không phải loại cửa nhà sản xuất nào cũng có thể cho ra những bộ cửa có chất lượng hợp lý. 

Một vài xưởng còn không thể dán được lớp cạnh cửa (đây là khâu quan trọng để có được bộ cửa bền bỉ). Đồng thời đây cũng là dấu hiệu nhận biết được một đơn vị sản xuất cửa kém chất lượng. 

Bằng những công nghệ hiện đại, các loại cửa gỗ được sản xuất tại Phong Thịnh Door đảm bảo luôn được dán cạnh và được ép dán bằng máy dán cạnh, ép da bằng máy đảm bảo độ chắc chắn. Do đó, tại Phong Thịnh Door sản xuất ra những loại cửa gỗ ép vô cùng cao cấp. 

Hy vọng với những thông tin về “ Cửa gỗ ván ép”, bạn đã hiểu hơn về sản phẩm và cập nhật ngay báo giá mới nhất năm 2023. Để được tư vấn kỹ càng về các nhu cầu thiết kế cửa cho từng chi phí, liên hệ ngay với chúng tôi qua website: https://phongthinhdoor.com/  để được tư vấn chi tiết nhất nhé!

Rate this post
0832.608.608 0932.903.903