Cửa nhựa ABS có tốt không? Ưu nhược điểm cửa ABS Hàn Quốc

cửa nhựa hàn quốc kos204

Có rất nhiều khách hàng thắc mắc cửa nhựa ABS có tốt không? Loại cửa này khác như thế nào so với loại cửa nhựa khác. Để giúp các bạn đọc giải đáp câu hỏi trên, Phong Thịnh Door xin chia sẻ một cách chi tiết nhất về loại cửa nhựa ABS này. Mời các bạn cùng tìm hiểu.

Cửa phòng ngủ màu trắng nhựa ABS Hàn Quốc thương hiệu KUMO VINA
Cửa phòng ngủ màu trắng nhựa ABS Hàn Quốc thương hiệu KUMO VINA

Cửa nhựa ABS là gì?

Cửa nhựa ABS được chế tạo từ loại nhựa có tên là ABS – tên viết tắt của loại nhựa tổng hợp Acrylonitrin Butadien Styren. Đây là một loại nhựa dẻo tổng hợp, có nhiều các đặc tính vượt trội như: độ bền cao, độ cứng tốt, khả năng chống va đập tốt và có khả năng chống lại tác động của hóa chất và nhiệt độ cao. Do đó,  được dùng để làm các sản phẩm có trọng lượng nhẹ, thường xuyên chịu sự va đập mạnh ( nồi cơm điện, mũ bảo hiểm, đầu gậy đánh golf) phục vụ đời sống của con người. Trong đó ứng dụng rộng rãi vào việc sản xuất các loại cửa như: cửa thông phòng, cửa nhà vệ sinh

Để minh chứng cho câu hỏi “cửa nhựa abs có tốt không?” ngoài các thông tin chi tiết về loại cửa này, chúng ta có thể dựa vào các đặc điểm về cấu tạo của cửa. Cụ thể, cửa được làm từ nhiều các lớp lần lượt là:

  • Để tạo ra bề mặt giả vân hoặc với các mẫu mã khác nhau, hai lớp bề mặt đầu tiên được làm từ chất liệu nhựa thông hợp tính. 
  • Tiếp theo, với lớp tiếp theo để vật liệu mang khả năng chống cháy thì cửa sẽ gia công bằng một loại nhựa đặc biệt và đi kèm theo đó là các phụ gia khác. 
  • Phần lớp giữa là gỗ PVC  được ép chặt để tạo độ bền cho cửa, đồng thời các loại gỗ cứng được gia công xếp chồng lên nhau để hạn chế sự cong vênh và giãn nở. 
  • Hoàn thiện cuối cùng là lớp cách nhiệt và cách âm cửa được gia cố rất chắc chắn.

Cửa nhựa ABS có tốt không?

Nếu để trả lời về câu hỏi “Cửa nhựa ABS có tốt không?” thì chắc chắn câu trả lời là “có!”. Sở dĩ có thể khẳng định về câu trả lời vì ở Phong Thịnh toàn bộ các sản phẩm cửa nhựa Hàn Quốc tại TPHCM đều được ép bằng máy thủy lực 70 tấn. Từ đó,  mang lại sự chắn chắn cho sản phẩm, an toàn trong suốt quá trình sử dụng. Còn khung cửa nhựa ABS được chế tạo bằng vật liệu nhựa PVC Foam, đây là một loại vật liệu không bị cong vênh, co ngót do thời tiết thay đổi hoặc bị gỉ sắt, hoen ố như những dòng cửa khác.

Ngoài ra, cửa nhựa ABS được sản xuất bằng phương pháp hiện đại. Chi tiết bước đầu sẽ cần lắp ghép tấm trang trí lên bề mặt nhựa tổng hợp ABS, sau đó sẽ dán tấm Panel đã được chỉnh hình ảnh bằng cách tạo chân không hoặc ép khí tạo chân không. Do đó để đánh giá cửa nhựa ABS có tốt không chỉ cần nhìn vào sự ưa chuộng của người tiêu dùng hiện nay chúng ta cũng có thể đưa ra câu trả lời.

Cửa phòng ngủ abs
Cửa phòng ngủ abs

Ưu điểm của cửa nhựa ABS

Nếu như cửa gỗ đẹp, sang trọng nhưng vẫn bị mối mọt, cong vênh thì cửa nhựa ABS cũng đẹp, sang trọng không kém hơn nữa còn hoàn toàn không, cửa nhựa ABS không bị ẩm mốc, hỏng hóc khi đặt trong môi trường ẩm ướt mà chi phí lại thấp hơn nhưng chất lượng thì rất tốt.

Có thể khẳng định rằng các sản phẩm cửa nhựa ABS Hàn Quốc phát huy được các ưu điểm trên đồng thời khắc phục được các yếu điểm cửa các loại cửa thông thường. 

Các ưu điểm tuyệt vời mà cửa nhựa ABS đạt được không thể bỏ qua được trang bị các ưu điểm sau:  

Khả năng chịu nhiệt

Chất liệu để làm cửa ABS có một lớp phim có khả năng chịu nhiệt rất tốt, nếu xảy ra tình huống bị hỏa hoạn thì loại cửa nhựa ABS này sẽ ngăn cách ngọn lửa không cho lây lan ra ngoài. Nếu ngọn lửa quá lớn thì loại nhựa ABS này sẽ bị co lại và chảy rớt xuống chứ không bị cháy bùng lên như cửa làm bằng gỗ. Điều này sẽ làm giảm thiểu tối đa thiệt hại cho gia chủ nếu bị hỏa hoạn.

Cửa nhựa KOS thương hiệu Hàn Quốc – KUMO VINA
Cửa nhựa KOS thương hiệu Hàn Quốc – KUMO VINA

Khả năng chịu ẩm, nước

Khả năng chống thấm nước của cửa nhựa ABS Hàn Quốc đến từ vật liệu cấu tạo chống thấm nước, kết cấu các lớp vật liệu cùng công nghệ định hình dưới áp lực cao của hệ thống máy thủy lực trong nhiều giờ. 

Còn một đặc tính vô cùng quý của cửa ABS mà không có loại vật liệu nào khác có được đó là khả năng chịu nước, chịu ẩm. Với điều kiện nhiệt đới ẩm gió mùa của Việt Nam cửa nhựa ABS sẽ là một giải pháp cực kỳ thông minh và hữu hiệu cho gia đình bạn.

Đặc biệt cửa nhựa ABS lắp cho cửa nhà tắm, cửa nhà vệ sinh dù lâu ngày nó cũng không hề bị mốc hay bị mối mọt như vật liệu gõ, không bị cong vênh co ngót như gỗ công nghiệp. Không có tình trạng sập xệ bản lề như các loại cửa khác.

Khả năng chống trầy xước cao

Do được làm bằng nhựa tổng hợp ABS nên loại cửa này có độ dai, độ bền chống va đập và khả năng chịu xước rất tốt khi bị vật nhọn cào vào. Cửa có trọng lượng tương đối nhẹ nên khi sử dụng bạn sẽ cảm thấy thật êm ái, dễ chịu. Khi đóng mở không gây tiếng động lớn như cửa gỗ giúp cho ngôi nhà giữ được sự yên tĩnh tối đa.

Chất liệu thân thiện với môi trường và khả năng chống trầy xước
Chất liệu thân thiện với môi trường và khả năng chống trầy xước

Cửa nhựa ABS rất thân thiện, đảm bảo tuyệt đối với sức khỏe con người, không gây độc hại khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Bề mặt cửa nhẵn thín, trơn mịn, nếu bạn muốn vệ sinh lau chùi thì chỉ cần 1 chiếc khăn ướt là sẽ sạch như mới, nếu chẳng may bị sơn dính vào bạn chỉ cần dùng dung môi là cửa lại sạch bong không giống như gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên.

Cửa lùa nhựa cao cấp abs thiết kế hiện đại
Cửa lùa nhựa cao cấp abs thiết kế hiện đại

Không bị tác động công vênh hay mối mọt 

Từ các thông tin cần biết về “Cửa nhựa ABS là gì?” chúng ta biết được sản phẩm cửanhựa abs làm từ chất liệu nhựa tổng hợp ABS và lõi giấy tổ ong có tính năng vượt trội không giãn nở. Vì vậy, ưu điểm của của cửa ABS khiến người dùng an tâm không bị cong vênh và co ngót theo thời gian tương tự như các loại gỗ tự nhiên. Chính vì làm từ làm từ nhựa nên cũng hạn chế các loại nấm, mối mọt tấn công làm tổ trên cửa.

Mẫu mã hiện đại 

Cửa nhựa ABS Hàn Quốc có hoa văn bám chắc và không bị bong tróc theo thời gian. Các đường nét, hoa văn trang trí trên bề mặt của sản phẩm cửa nhựa Hàn Quốc cũng khá đa dạng. Cửa nhựa giả gỗ Hàn Quốc là một trong những lựa chọn phổ biến của nhiều công trình hiện nay, được ứng dụng rộng rãi để làm cửa phòng ngủ, cửa thông phòng, cửa nhà vệ sinh…

Để đáp ứng được các nhu cầu phối hợp thiết kế đồng bộ với các nội thất trong nhà, các loại cửa nhựa ABS cũng được thiết kế nên nhiều các màu sắc khác nhau. Đi cùng với đó là đa dạng các kích thước kể cả các kích thước thông thường phổ biến đến kích thước đặt làm theo từng loại cửa nhà. 

Thế nhưng, hầu hết các mẫu mã, màu sắc sẽ hợp với các căn nhà/căn hộ chung cư có thiết kế hiện đại. Được mang hơi hướng của kiểu thiết kế cho nhà Hàn Quốc nên đây sẽ là sản phẩm tuyệt vời với các gia chủ đang tìm mẫu cửa phù hợp với phong cách bày trí hiện đại. 

Trọng lượng nhẹ, đóng mở êm

So với các loại cửa gỗ nguyên chất thì trọng lượng cửa nhựa ABS Hàn Quốc nhẹ hơn nhiều, chỉ dao động từ 35 – 40kg. Do đó, người dùng có thể đóng mở cửa một cách êm ái, không gây tiếng ồn, tiếng động lớn. Khung cửa còn được gia cố thêm gioăng cao su chống ồn và cách âm. 

Gía thành rẻ hơn so với gỗ tự nhiên 

Không chỉ có nhiều đặc điểm nổi bật, cửa nhựa Hàn Quốc còn có giá thành khá “mềm” so với các loại cửa gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp nên phù hợp với nhiều phân khúc thị trường hiện nay. 

So với cửa gỗ tự nhiên hoặc cửa nhựa composite panel, cửa nhựa ABS Hàn Quốc thường có giá thành thấp hơn. Gía thành có thể rẻ hơn các loại cửa khác từ 200.000 – 300.000 đồng/bộ. Điều này làm cho chúng trở thành lựa chọn kinh tế và phù hợp cho nhiều người.

Thân thiện với môi trường

Các loại cửa nhựa ABS Hàn Quốc đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường. Ngoài ra bởi vì làm từ chất liệu nhựa nên các mẫu cửa nhựa giả gỗ có thể giúp hạn chế tình trạng khai thác tài nguyên rừng quá mức để lấy gỗ. Nhờ đó góp phần bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường tự nhiên.

Nhược điểm của nhựa 

Cho dù có rất nhiều các loại ưu điểm, thế nhưng hầu hết bất kỳ loại cửa nào cũng có ưu và nhược điểm. Cân nhắc kỹ càng với từng nhược điểm của nhựa ABS, nếu bạn có thể giải quyết chúng thì đây sẽ là loại cửa dành cho gia đình. 

Chỉ sử dụng được một loại khóa 

Một trong những hạn chế của cửa nhựa ABS là thường chỉ sử dụng được một số loại khoá đi kèm và chắc chắn không lắp được khóa điện tử thông minh. Nên cân nhắc loại khóa phù hợp cho những cánh cửa dày 35mm (độ dày của một cánh cửa ABS thông thường) thì sẽ phù hợp nhất. Ngoài ra, đây có thể là một nhược điểm có thể gây rắc rối khi bạn muốn thay đổi loại khoá hoặc có nhu cầu sử dụng khoá đặc biệt. 

Cửa nhựa lùa 2 cánh
Cửa nhựa lùa 2 cánh

Tính an toàn kém 

So với một số vật liệu khác như cửa thép hay cửa gỗ chắc chắn hơn, cửa nhựa ABS có tính an toàn thấp vì các vật liệu được ưu tiên nhẹ, chống ẩm tốt. Đồng thời, với các loại cửa này chỉ sử dụng các loại khóa riêng biệt nên không thể trang bị thêm các loại khóa chống trộm hay khóa điện tử. Với tính an toàn kém như vậy nên hạn chế lắp cửa nhựa ABS tại các cửa chính, lối đi hay cửa ban công để tránh kể xấu lợi dụng đột nập nhà. 

Chỉ phù hợp với phong cách trang trí nội thất hiện đại 

Mặc dù có nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau, nhưng cửa nhựa ABS thường phù hợp với phong cách trang trí nội thất hiện đại hơn. Đây là yếu tố vừa là ưu cũng như khuyết điểm vì có thể khiến cho việc sử dụng cửa nhựa ABS không thích hợp cho những không gian có phong cách truyền thống, cổ điển, tân cổ điển,….

Một số điều nên biết khi lựa chọn cửa nhựa ABS Hàn Quốc

  • Quy trình sản xuất dòng cửa nhựa ASB Hàn Quốc: Để gia công đối với nhựa ABS có thể thực hiện quy trình khác nhau, dưới đây là một trong những quy trình mà bạn có thểm tham khảo
      • Chuẩn bị nguyên liệu và gia nhiệt: Nhựa ABS được nấu ở nhiệt độ 200-280°C, có thể thêm sợi thuỷ tinh tăng độ bền.
      • Ép phun nhanh: Nhựa nóng chảy được ép vào khuôn để tạo hình nhanh chóng với độ chính xác cao.
      • Kiểm tra và gia công (nếu cần): Sản phẩm được kiểm tra kỹ càng, sau đó cắt, gia công thêm nếu cần.
      • Điều chỉnh nhiệt độ khuôn và áp suất phun: Nhiệt độ khuôn duy trì ở 40-85°C, áp suất phun điều chỉnh ở 600-1800 bar.
      • Hoàn thiện sản phẩm: Sản phẩm được kiểm tra lại và hoàn thiện bằng cách sơn, lắp phụ kiện, đóng gói.
  • Cửa nhựa Hàn Quốc là dòng cửa được sản xuất chính tại Hàn: Chính xác, tại Hàn Quốc tất cả các dự án chung cư đều phải sử dụng một trong hai loại cửa là cửa nhựa ABS hoặc cửa thép mới được cấp phép xây dụng 
  • Cửa nhựa Hàn Quốc không ngấm nước: Đây là tính chất và ưu điểm mà cửa nhựa ABS Hàn Quốc khi làm từ vật liệu chống nước ABS. Có thể nói đây là sản phẩm cửa phù hợp với khí hậu Việt Nam đặc biệt tại các địa phương có khí hậu hai mùa mưa nắng rõ rệt. Ngoài ra, với ưu điểm này phù hợp lắp đặt cửa cho nhà vệ sinh, nhà kho, nhà bếp,… vừa mang vẻ đẹp thẩm mỹ vừa chống được mối mọt. 
  • Nhựa ASB là vật liệu ít độc hại ảnh hưởng đến con người và môi trường khi sử dụng:  Nhựa ASB có khả năng chịu nhiệt và ổn định hóa học tương đối tốt. Điều này có nghĩa là nó ít dễ bị phân hủy trong môi trường, giảm nguy cơ phát tán các hợp chất độc hại. Ngoài ra, vật liệu này còn có khả năng tái chế, được loại bỏ chất chất BPA (ảnh hưởng đến sức khỏe con người)
  • Tuổi thọ cửa nhựa abs Hàn Quốc chính hãng: Tuổi thọ cửa nhựa abs Hàn Quốc có thể lên tới hơn 30 năm mà không hề bị ảnh hưởng nhiều. Sau 30 năm sẽ dần lão hóa vân nhựa, đây là thời điểm cần thay bộ cửa mới.
  • Cửa ABS Hàn Quốc có thể lắp đặt nhanh chóng và dễ dàng: 
  • Khác với các loại cửa khác, mỗi bộ cửa cần lắp khung trước sau đó được hoàn thiện sau phần thô nhà hoàn thành. Nếu lắp trước khung thì công trình nhà hoàn thiện các khung sẽ bị bẩn buộc thợ sơn cần làm lại. Điều này khiến giá thành cửa cao hơn. 
  • Đối với cửa ABS Hàn Quốc thì không cần đặt khung trước mà sau khi công trình hoàn thiện cũng có thể lắp đặt nhanh chóng dễ dàng. Ngoài ra, với ưu điểm nhẹ và mỏng cũng khiến quá trình lắp đặt không tốn quá nhiều thời gian. 

Để đảm bảo độ bền của cửa nhựa ABS, bạn cần thực hiện bảo trì và vệ sinh định kỳ, sử dụng đúng cách và không sử dụng quá tải. Bên cạnh đó, lựa chọn sản phẩm chất lượng từ các thương hiệu uy tín cũng là một yếu tố quan trọng để đảm bảo độ bền của cửa nhựa ABS.

Hy vọng những thông tin mà Phong Thịnh chia sẻ phía trên đã giúp các bạn trả lời câu hỏi: cửa nhựa ABS có tốt không?

Hãy mua hàng chính hãng thương hiệu KOS – sản xuất bởi công ty KUMO VINA. để bảo vệ quyền lợi của chính mình và có được bộ cửa ưng ý nhất và chất lượng nhất.

Với những tính năng ưu việt, cửa nhựa ABS đang là sự lựa chọn số một cho cửa thông phòng, cửa nhà vệ sinh. Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng cửa nhựa ABS xin vui lòng liên hệ Hotline: 0932.903.903 hoặc 0832.608.608

Hotline kinh doanh: 0932.903.903 Ms. Nghệ0832.608.608 Ms. Oanh

Showroom: 1194, Phạm Thế Hiển, P. 5, Quận 8, TP.HCM

>>> Mua Cửa Nhựa Nhà Vệ Sinh Giá Rẻ Ở Đâu Tp.HCM

>>> Báo Giá Cửa Nhựa Giả Gỗ Giá Rẻ

5/5 - (1 bình chọn)
0832.608.608 0932.903.903